Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Kết thúc 3 đợt xét tuyển ĐH, CĐ bổ sung: Nhiều trường vẫn “ế”

Kết thúc 3 đợt xét tuyển ĐH, CĐ bổ sung: Nhiều trường vẫn "ế"

VOV.VN -Cơ sở chính của trường CĐ nghề Kinh tế Công nghệ TP HCM ở quận Tân Bình chỉ tuyển được chưa tới 10 sinh viên, sau 3 đợt xét tuyển.

Ngày 15/10 là ngày cuối cùng của đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đại học, cao đẳng năm 2015. Đến thời điểm này, đa phần các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh đã tuyển đủ chỉ tiêu, nhưng nhiều trường cao đẳng vẫn còn thiếu sinh viên nhập học.

Đến thời điểm hiện tại, số sinh viên nhập học tại Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 chỉ khoảng 800 em, trong khi chỉ tiêu của đơn vị này là gần 1.200 sinh viên.

ket thuc 3 dot xet tuyen dh, cd bo sung: nhieu truong van "e" hinh 0
Nhiều trường cao đẳng "ế ẩm" vì không tuyển đủ sinh viên

Bậc trung cấp còn khó khăn hơn khi đến nay trường chỉ tuyển được 50 trên tổng số 200 chỉ tiêu. Năm học này, cơ sở chính của trường ở quận Tân Bình vì chỉ tuyển được chưa tới 10 sinh viên, chưa đủ điều kiện mở lớp nên đã hoàn trả học phí cho các em.

Mặc dù chưa hoàn thành chỉ tiêu nhưng nhà trường cho biết sẽ kết thúc quá trình tuyển sinh năm 2015 để tập trung thật tốt cho công tác đào tạo.

Thạc sĩ Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kinh tế Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh nói: "Tình hình tuyển sinh năm nay của trường chúng tôi không tốt bằng các năm trước. Chi phí xin visa du học mỹ Năm trước, đến thời điểm này, trường đã tuyển sinh được gần 100%, nhưng năm nay đến giờ này trường chỉ tuyển sinh được gần 80%. Số lượng thí sinh đến đăng ký cũng không còn nhiều nữa, chỉ lác đác vài em cho nên chúng tôi không hy vọng là có thể tuyển sinh được nữa".

Những thay đổi trong phương cách tuyển sinh năm nay cũng khiến Trường Cao đẳng Bách Việt không hoàn thành chỉ tiêu xét tuyển đã đề ra. Tính đến ngày cuối cùng của đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung thứ 3, trường chỉ có gần 1.000 sinh viên nhập học, chưa được 50% chỉ tiêu. Số sinh viên bậc trung cấp tuyển được chỉ đạt 500 trên tổng số 800 chỉ tiêu.

Theo ông Trần Mạnh Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách Việt, việc đổi mới cách thức xét tuyển trong kỳ thi "2 chung" khiến không ít trường cao đẳng phải chật vật tuyển sinh.

 "Bậc cao đẳng không được ưu tiên bằng bậc đại học nên số lượng sinh viên vào ít hơn. Điều kiện vào đại học năm nay cũng rộng hơn. Ngoài việc xét tuyển theo kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia còn có điều kiện xét tuyển học bạ. Kết quả học bạ giữa đại học và cao đẳng cũng chỉ cách nhau 0,5 điểm" – ông Trần Mạnh Thành nói.

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung cuối cùng, trường cao đẳng nào chưa xét đủ chỉ tiêu có thể tiếp tục tuyển sinh đến hết ngày 20/11. Visa đi Mỹ

Tuy nhiên, nhiều trường cho biết sẽ không tuyển sinh nữa để tập trung cho công tác đào tạo./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Thông tin số | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top